วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

 




สรุปตัวอย่างการสอน

                ซู เดอแรนต์ และชีลา เสจ ที่ปรึกษาครูระดับปฐมวัย มีความปรารถนาอย่างยิ่งที่จะพัฒนากลยุทธ์

เพื่อการเรียนรู้แบบเน้นความสนุกสนาน รายการตอนนี้ ทั้งสองศึกษากิจวัตรประจำวันที่โรงเรียนอนุบาลแห่ง

หนึ่ง และดูว่าจะนำกิจวัตรประจำวันมาใช้อย่างไร เพื่อพัฒนาทักษะการพึ่งตนเองและสร้างจินตนาการให้

เกิดขึ้นในตัวเด็ก รายการนี้จะทำให้ผู้ชมได้เห็นกิจวัตรประจำวันในแง่มุมใหม่ ตั้งแต่การแขวนเสื้อกันหนาว

การลงชื่อเข้าเรียน และการเข้าห้องน้ำ ได้เห็นเด็ก ๆ เลือกและกำกับกิจกรรมของตนเอง ตลอดจนได้เห็น

ครูจัดโอกาสการเรียนรู้ให้แก่เด็ก ๆ ซูและชีลายังศึกษาด้วยว่าจะใช้พื้นที่ในห้องเรียนให้หลากหลายได้

อย่างไร ทั้งสองจัดพื้นที่สำหรับใช้ความคิดให้แก่เด็ก ๆ ตลอดจนจัดเวลาให้เด็กได้โต้ตอบและเรียนรู้ตาม

ระดับความสามารถของตัวเอง สุดท้าย เราจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ “กล่องความคาดหวัง” ซึ่งเป็นวิธีหนึ่งในการ

ช่วยส่งเสริมให้เด็ก ๆ อยากมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ ประเด็นสำคัญของรายการตอนนี้คือ - ดูมาตรฐานที่เด็ก

ๆ ใช้กำกับการทำกิจกรรมของตัวเอง - ที่ปรึกษาครูระดับปฐมวัยซึ่งมากด้วยประสบการณ์ร่วมแบ่งปันความรู้



อ้างอิง            










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

  สรุปวิจัย สรุปวิจัยเรื่อง   : การคิดวิจารณญาณของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์                         (Preschool Children...