บันทึกอนุทินครั้งที่ 9
เนื้อหา
คุณครูต้องเริ่มจากคำถามของเด็กๆ ครูมีหน้าที่ให้คำตอบ จดบันทึกจากคำพูดของเด็ก
1.ครูพูดคุยเรื่องชีวิตประจำวันของเด็กๆ ครูต้องการที่จะกระตุ้นในการทำกิจกรรม
2.อุปกรณ์ จะเป็นตัวอย่าง คือ การกระตุ้นให้เด็กสงสัยอยากรู้ ครูควรที่จะซ้อนไว้ในกล่องแล้วนำออกมาทีละชิ้นพร้อมกับแนะนำชื่ออุปกรณ์
3.การนำเข้ากิจกรรม โดยใช้คำถาม และถามเด็กว่ามีใครอยากช่วยคุณครูบ้างคะ
4.เริ่มกิจกรรม ในแต่ละขั้นควรให้เด็กสังเกต ว่าเห็นอะไรบ้าง ทุกๆการตอบของเด็กครูควรที่จะสนองคำตอบของเด็ก ด้วยการชมว่าเก่งมาก
5.ขั้นสรุป ครูต้องถามความว่า ทำอะไรบ้าง เห็นอะไรบ้าง สรุปข้อเท็จจริง คือการสังเกตเห็นอะไรจากผลที่ทำ
6.การบูรณาการ ด้านภาษากับคณิตศาสตร์สอดแทรกเข้าไป
จากนั้นอาจารย์ให้แบ่งกลุ่มและเลือกกลุ่มละ 1หน่วย กลุ่มดิฉันเลือกหน่วยไข่
วันจันทร์ สอนเรื่อง ชนิดของไข่
วันอังคาร สอนเรื่อง ลักษณะของไข่
วันพุธ สอนเรื่อง การดูแลรักษาไข่
วันพฤหัสบดี สอนเรื่อง ประโยชน์ของไข่
วันศุกร์ สอนเรื่อง โทษของไข่
คำศัพย์
- dinosaur ไดโนเสาร์
- blame โทษ
- experiment การทดลอง
- food coloring สีผสมอาหาร
- egg ไข่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น