วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

 


บันทึกการเรียนครั้งที่ 6 
วันพุธที่ 7 ตุลาคม 2563 (เรียนชดเชยภาคบ่าย)

เนื้อหา

กิจกรรมที่  1

ให้วาดเกี่ยวกับ เเหล่งน้ำที่มีชื่อเสียง

โดยจับกลุ่ม 5 คน เเละ เลือกมา 1 สถานที่กลุ่มของฉันเลือกวาดเป็น เเม่น้ำเเคว 

อยากลองให้เพื่อนๆสังเกตเเละทายว่าสิ่งใดบ่งบอกว่า คือเเม่น้ำเเคว 

สิ่งที่บ่งบอก นั่นก็คือ มีสะพาน มีเเพ เเละรถไฟ

        -  กลุ่มดิฉันได้วาด    สะพานพุทธ

        -  ลักษณะเด่น  คือ   ตัวสะพานมีสีเขียวตรงโครงเหล็ก




กิจกรรมที่ 2 
         อาจารย์ให้ออกแบบและสร้างสวนสนุกข้างๆกับเเหล่งน้ำของกลุ่มตนเอง ซึ่งใช้หลอดเป็นอุปกรณ์หลักในสร้าง  สร้างเป็นสไลเดอร์ โดยสร้างในรูปแบบที่ห้ดินน้ำมันไหลลงมาสู่พื้นช้าที่สุด  เมื่อทำเสร็จแต่ละกลุ่มก็นำมาแข่งขันกันว่ากลุ่มไหนไหลดินน้ำมันไหลลงพื้นได้ช้าที่สุด 
     
 กลุ่มดิฉันออกแบบสวนสนุกที่มี  ชื่อว่า ไหลลื่น  
 อุปกรณ์มีดังนี้  หลอด   เทปใส  กรรไกร



กิจกรรมที่ 3
           ให้สมาชิกในกลุ่มพับกระดาษเเล้วตัดกระดาษเป็นรูปดอกไม้   พร้อมระบายสีเกสรของดอกไม้  เมื่อทำเสร็จให้พับดอกไม้เข้าหากันให้คล้ายๆดอกไม้หุบอยู่  หลังจากนั้นตัวเเทนเเต่ล่ะกลุ่มนำดอกไม้ไปว่างในถาดใส่น้ำที่เตรียมไว้ เมื่อวางดอกไม้ลงในถาดเสร็จ กลุ่มไหนดอกไม้บานครบทุกดอกถือว่าประสบผลสำเร็จ
***ทำไมดอกไม้ถึงบาน  เพราะกระดาษมีรูพรุนน้ำจึงไหลเข้าไปแทนที่ทำให้ดอกไม้ที่ทำจากกระดาษนั้นหนักขึ้น  จึงค่อยๆคล้ายออกหรือบานออกนั้นเอง





คำศัพท์

  1. Lay      วางเเผน
  2. Point    จุดเด่น
  3. Water resources    เเหล่งน้ำ
  4. Engineering   วิศวกรรม
  5. Lmportant      สำคัญ


    ประเมินอาจารย์  หากิจกรรมชวนให้นักศึกษาทำไม่เบื่อ

    ประเมินเพื่อน  ให้ความรวมมือทุกกิจกรรม เเละสร้าเสียงหัวเราะเฮฮาในกิจกรรม

    ประเมินตนเอง   ช่วยคิดเเละลงมือทำ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

  สรุปวิจัย สรุปวิจัยเรื่อง   : การคิดวิจารณญาณของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์                         (Preschool Children...