บันทึกการเรียนครั้งที่ 6
วันพุธที่ 7 ตุลาคม 2563 (เรียนชดเชยภาคบ่าย)
เนื้อหา
กิจกรรมที่ 1
ให้วาดเกี่ยวกับ เเหล่งน้ำที่มีชื่อเสียง
โดยจับกลุ่ม 5 คน เเละ เลือกมา 1 สถานที่กลุ่มของฉันเลือกวาดเป็น เเม่น้ำเเคว
อยากลองให้เพื่อนๆสังเกตเเละทายว่าสิ่งใดบ่งบอกว่า คือเเม่น้ำเเคว
สิ่งที่บ่งบอก นั่นก็คือ มีสะพาน มีเเพ เเละรถไฟ
กิจกรรมที่ 2
อาจารย์ให้ออกแบบและสร้างสวนสนุกข้างๆกับเเหล่งน้ำของกลุ่มตนเอง ซึ่งใช้หลอดเป็นอุปกรณ์หลักในสร้าง สร้างเป็นสไลเดอร์ โดยสร้างในรูปแบบที่ให้ดินน้ำมันไหลลงมาสู่พื้นช้าที่สุด เมื่อทำเสร็จแต่ละกลุ่มก็นำมาแข่งขันกันว่ากลุ่มไหนไหลดินน้ำมันไหลลงพื้นได้ช้าที่สุด
กลุ่มดิฉันออกแบบสวนสนุกที่มี ชื่อว่า ไหลลื่น
อุปกรณ์มีดังนี้ หลอด เทปใส กรรไกร
กิจกรรมที่ 3
ให้สมาชิกในกลุ่มพับกระดาษเเล้วตัดกระดาษเป็นรูปดอกไม้ พร้อมระบายสีเกสรของดอกไม้ เมื่อทำเสร็จให้พับดอกไม้เข้าหากันให้คล้ายๆดอกไม้หุบอยู่ หลังจากนั้นตัวเเทนเเต่ล่ะกลุ่มนำดอกไม้ไปว่างในถาดใส่น้ำที่เตรียมไว้ เมื่อวางดอกไม้ลงในถาดเสร็จ กลุ่มไหนดอกไม้บานครบทุกดอกถือว่าประสบผลสำเร็จ
***ทำไมดอกไม้ถึงบาน เพราะกระดาษมีรูพรุนน้ำจึงไหลเข้าไปแทนที่ทำให้ดอกไม้ที่ทำจากกระดาษนั้นหนักขึ้น จึงค่อยๆคล้ายออกหรือบานออกนั้นเอง
คำศัพท์
- Lay วางเเผน
- Point จุดเด่น
- Water resources เเหล่งน้ำ
- Engineering วิศวกรรม
- Lmportant สำคัญ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น